Tại sao chúng tôi cần dịch vụ di động 5G

  • Mạng chia sẻ dữ liệu mới xác định rất nhiều ứng dụng kỹ thuật sẽ gần như không thể nếu không có 5G. Do truyền dữ liệu hiệu quả hơn, 5G có khả năng nhanh hơn 40 lần và chịu thời gian trễ ngắn hơn so với chuẩn 4G hiện tại. Tốc độ đó là rất quan trọng đối với những chiếc xe tự trị, nơi cần đưa ra quyết định kịp thời để tránh sự cố. 5G cũng sẽ có thể truyền video ngay lập tức trên một khoảng cách dài, cho phép một phương tiện chia sẻ hình ảnh trực tiếp với nhiều người khác. 5G sẽ mang lại nhiều dung lượng truyền tải và băng thông hơn.

     

     

    CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG CƠ KHÍ CHẾ TẠO MÁY MIỀN NAM

     

     

    Các nhà nghiên cứu tại VTT đang chạy xe trong điều kiện nguy hiểm ở thị trấn Sodankyla của Lapland, nơi tuyết rơi 11 feet trong một năm, để cho thấy 5G có thể phát thông tin như thế nào để cải thiện khả năng điều hướng xe tự lai và bán tự lái. Các cảm biến trong một chiếc xe được điều khiển bằng tay và các trạm thời tiết cố định cùng với đường thử sẽ thu thập thông tin về sự tích tụ băng, có thể làm giảm ma sát trên mặt đường. Các dữ liệu sẽ được gửi qua mạng 5G đến Viện Khí tượng Phần Lan, hoạt động với VTT để phân tích dữ liệu. Nếu đường được xác định là trơn, một cảnh báo sẽ được gửi đến một chiếc xe tự lái Martti được trang bị 5G cũng đang chạy trên đường.

    Thử nghiệm dựa trên truyền thông IoT 5G băng thông thấp, nhưng ô tô có thể khai thác khả năng băng thông cao. Chẳng hạn, các máy ảnh trên tàu có thể gửi hình ảnh đến các dịch vụ đám mây để xác định tình trạng đường nguy hiểm và video đó có thể được chia sẻ trong trường hợp tai nạn. 5G sẽ cho phép truyền dữ liệu rộng hơn, bao gồm cả video và cuộc gọi điện thoại đến các trung tâm khẩn cấp.

     

     

    CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG CƠ KHÍ CHẾ TẠO MÁY MIỀN NAM

     

     

    Các thí nghiệm khác đã cho thấy tiềm năng của 5G trong những chiếc xe được kết nối. Một thử nghiệm vào tháng 6 năm 2018 tại Detroit của Hiệp hội ô tô 5G cho thấy xe ô tô có thể lấy thông tin về tắc nghẽn giao thông và các điều kiện đường khác ngoài tầm nhìn của chiếc xe.

    5G cũng có thể cho phép các nhà sản xuất cung cấp các bản cập nhật phần mềm nhanh hơn cho các phương tiện.

    Tiềm năng của 5G vẫn chưa được thực hiện đầy đủ, nhưng có một điều chắc chắn: Nó làm cho các thiết bị và cảm biến IoT trong robot, máy móc, ô tô và máy bay không người lái trở thành vấn đề không giống bất kỳ công nghệ nào trước đây.

     

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *