Động cơ servo

  • Động cơ servo là một bộ truyền động quay hoặc động cơ cho phép điều khiển chính xác về vị trí góc, gia tốc và vận tốc, những khả năng mà một động cơ thông thường không có. Nó sử dụng một động cơ thông thường và ghép nối nó với một cảm biến để phản hồi vị trí. Bộ điều khiển là bộ phận tinh vi nhất của động cơ servo, vì nó được thiết kế riêng cho mục đích này.

    Động cơ servo là một cơ chế phục vụ vòng kín sử dụng phản hồi vị trí để kiểm soát tốc độ và vị trí quay của nó. Động cơ servo thực sự là một bộ lắp ráp gồm bốn thứ: động cơ DC bình thường, bộ giảm tốc, thiết bị cảm biến vị trí và mạch điều khiển. Động cơ DC được kết nối với một cơ cấu bánh răng cung cấp phản hồi cho cảm biến vị trí mà phần lớn là chiết áp. Từ hộp giảm tốc, đầu ra của động cơ được phân phối thông qua spline servo đến tay servo. Đối với động cơ servo tiêu chuẩn, bánh răng thường được làm bằng nhựa trong khi đối với động cơ servo công suất cao, bánh răng được tạo thành từ kim loại.

    Một động cơ servo bao gồm ba dây – một dây màu đen được nối với mặt đất, một dây màu trắng/vàng được kết nối với bộ điều khiển và một dây màu đỏ được kết nối với nguồn điện.

     

     

    CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG CƠ KHÍ CHẾ TẠO MÁY MIỀN NAM

     

     

    Động cơ Servo sử dụng một động cơ thông thường và kết hợp nó với một cảm biến để phản hồi vị trí. Bộ điều khiển là bộ phận quan trọng nhất của động cơ Servo được thiết kế và sử dụng riêng cho mục đích này. Một loại bộ mã hóa đóng vai trò là cảm biến, cung cấp phản hồi về tốc độ và vị trí. Vị trí cuối cùng được báo cáo cho bộ điều khiển và điều này được so sánh với đầu vào vị trí ban đầu, và sau đó nếu có sự khác biệt thì động cơ được di chuyển để đến đúng vị trí.

    Các loại động cơ Servo được phân loại thành các loại khác nhau dựa trên ứng dụng của chúng, chẳng hạn như động cơ servo AC và động cơ servo DC. Nhìn từ góc độ hiệu suất, sự khác biệt chính giữa động cơ AC và DC là ở khả năng điều khiển tốc độ kế thừa. Mặc dù cả động cơ AC và DC được sử dụng trong các hệ thống servo, động cơ AC sẽ chịu được dòng điện cao hơn và được sử dụng phổ biến hơn trong các ứng dụng servo như với robot và các ứng dụng công nghiệp khác, trong đó yêu cầu độ lặp lại cao và độ chính xác cao.

     

     

    CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG CƠ KHÍ CHẾ TẠO MÁY MIỀN NAM

     

     

    Động cơ servo được sử dụng trong các ứng dụng đòi hỏi tốc độ thay đổi nhanh chóng mà động cơ không bị quá nóng.

    Trong các ngành công nghiệp, chúng được sử dụng trong các máy móc, đóng gói, tự động hóa, in ấn, dây chuyền lắp ráp và nhiều ứng dụng khác về robot, máy móc CNC hoặc sản xuất tự động.

    Chúng được sử dụng trong robot vì bật và tắt trơn tru và định vị chính xác.

    Được sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ để duy trì chất lỏng thủy lực trong các hệ thống thủy lực của họ.

    Sử dụng trong nhiều đồ chơi điều khiển vô tuyến.

    Trong các thiết bị điện tử như đầu DVD hoặc Blue ray Disc để mở rộng hoặc phát lại các khay đĩa.

    Chúng cũng đang được sử dụng trong ô tô để duy trì tốc độ của phương tiện.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *